โพสต์ที่ได้รับความนิยม

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทำไม ทำไม ทำไม


ยามลืมตาขึ้นมาทุกเช้า. สิ่งที่เข้ามาในหัวทุกเช้า คือ.......

วันนี้ เราต้องทำอะไร ทำที่ไหน ทำอย่างไร และ ทำเพื่อใคร และ ทำไมต้องทำ จำเป็นไหมที่ต้องทำ ........

คุณหล่ะ เคยคิดเช่นนี้หรือไ่ม่ คำว่า "ทำไม" เต็มไปหมด


และสิ่งที่ตามมาอีกระลอกเหมือนเกลียวคลื่น ก็คือ...

"อ้าว แล้วเราทำอะไรให้กับตัวเราเองบ้างหล่ะ วันนี้"

แล้วทุกอย่างก็เงียบลงไป เหมือนคลื่นลมหมดแรง

นั่นสินะ...ต้องลุกแล้วสิเรา.. ลุกขึ้นไปพบและพิสูจน์กับคำว่า "ทำไม" และ "ทำไม"

พร้อมแล้วนะ...ก้าวมาเลย มาลุยไปสู่โลกกว้าง ว่า "ทำไม" จะต้อง "ทำไม"

ทำไม นะ คนเราต้องเรียน ก็เพราะคนเราต้องการอนาคตที่ดีในการทำงาน
ทำไม นะ คนเราต้องทำงาน ก็เพราะคนเราต้องการมีฐานะที่ดี
ทำไม นะ คนเราต้องเหนื่อย ก็เพราะคนเราต้องการให้สิ่งคาดหวังสำเร็จ
ทำไม นะ คนเราต้องสนใจความรู้สึกของคนอื่นเสมอ ก็เพราะคนเราต้องมีสังคม
ทำไม นะ คนเราเมื่อสำเร็จกลับมองไม่เห็นคนที่รักเราทึ่สุด ก็เพราะคนเราต้องอยู่ที่ทำงานมากกว่าที่บ้าน

แล้วทำไม คนเราต้องทำขนาดนี้ด้วย
ก็เพราะคนเราลืมรักตัวเอง และลืมมองคนที่รักเราที่สุด

ถ้าหาก...ตื่นขึ้นมาแล้ว...ยังมีแต่คำว่าทำไม..ก็ตอบได้ว่า...เพราะคุณยังรักตัวเองและคนที่รักคุณมากที่สุดไม่มากพอไง



ดังนั้น...ถึงเวลาแล้วสินะ..ที่ต้องออกจากคำว่า "ทำไม"​ และก็ เอาสองมือประคองอุปกรณ์อันทันสมัย อย่างเช่น โทรศัพท์ กดไปหาคนที่เค้ารักเรามากที่สุด และบอกว่า​ วันนี้รักพ่อกับแม่จังเลย และรักทุกๆ วัน รักไม่มีสิ้นสุด และรักตลอดไป... แค่ 5-15 นาที ทุกเช้า แค่นี้ก็ จะตอบคำถามและหาทางออก จากคำว่า "ทำไม" ได้แล้วหล่ะค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น